Rotac Co., Ltd. đã giành Giải thưởng của Bộ trưởng Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng trong hạng mục công nghệ sản xuất mới tại ‘Giải thưởng Công nghiệp Hàn Quốc năm 2024’.

 

Rotac là nhà sản xuất chuyên biệt về mạch phân phối điện và đã được công nhận về khả năng tự phát triển các vòng trượt cho các sản phẩm công nghiệp, quốc phòng cũng như các sản phẩm đặc biệt.

 

Vòng trượt (đầu nối điện dạng quay) là một thành phần quan trọng của thiết bị quang điện quân sự, nhưng do thiếu công nghệ trong nước nên chúng hoàn toàn được nhập khẩu từ nước ngoài. Tuy nhiên, thông qua hợp tác kỹ thuật, Rotac đã thành công trong việc phát triển bốn loại vòng trượt cho ngành công nghiệp quốc phòng và cũng thành công trong việc sản xuất trong nước các vòng trượt cho quốc phòng như xe tăng, súng cối, radar và tàu ngầm.

 

Hiện tại, công ty có chất lượng và công nghệ tuyệt vời, bao gồm nội bộ hóa tất cả các quy trình từ thiết kế, sản xuất và thử nghiệm, và đang phát triển các vòng trượt cho nhiều lĩnh vực khác nhau như máy phát điện gió, rô-bot và hàng không vũ trụ.

 

Son Jung Tae - Tổng giám đốc điều hành của Rotac, bày tỏ suy nghĩ của mình rằng: “Chúng tôi sẽ phát triển các vòng trượt cần thiết cho đúng nơi và đóng góp nhiều hơn nữa cho ngành công nghiệp quốc phòng Hàn Quốc , đồng thời trở thành công ty có thể dẫn đầu trong việc nâng cao uy tín quốc gia”.